Khung solar là gì? 9 linh kiện không thể thiếu

khung solar

Khung solar là gì? Khung solar bao gồm những gì? Đây chính là 1 trong nhiều câu hỏi mà nhôm định hình QT hay được khách hàng hỏi trong thời gian gần đây.

khung solar la gi
Khung Solar nhôm cho hệ năng lượng mặt trời

Khung Solar là gì?

Khung solar hay còn gọi là phụ kiện lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời. nó thường đường bao gồm 9 linh kiện đi kèm như : thanh rail nhôm định hình,các loại kẹp chữ T,U và Z,các Jack nối MC4…Hãy cùng QT tìm hiểu kỹ hơn về 9 phụ kiện lắp đặt pin mặt trời này nhé

9 linh kiện quan trọng của khung solar

1. Hệ thống nhôm định hình, rail nhôm

thanh ray nhôm
Thanh ray nhôm QT Việt Nam

Đó là hệ thống có nhiệm vụ đỡ tấm pin giúp tấm pin giữ nguyên vị trí và hướng đón nắng, khi lắp trên mái . Rail nhôm là một trong những Phụ kiện lắp solar quan trọng nhất. Hiện nay được chế tạo bằng chất liệu nhôm có lớp oxit nhôm bảo vệ bên ngoài chống ăn mòn . Hệ thống khung nhôm được liên kết với mái ngói hoặc mái tôn bằng bát hoặc chân chữ L . Nhằm tạo nên hệ liên kết với mái và chịu được sức gió tới 60m/s
Tư vấn nhôm định hình *giá thành : Hotline : Mobile/Zalo – 0969 974 883 Hỗ trợ online 24/7 tất cả các ngày trong tuần

2. Hệ kẹp giữa chữ T hoặc chữ U và kẹp biên chữ Z

kẹp sóng tôn
Hệ kẹp giữa chữ T hoặc chữ U và kẹp biên chữ Z

Các tấm pin lắp đặt trên rail nhôm định hình hoặc thép hộp sẽ được giữ cố định bằng các Kẹp giữ. Gồm kẹp biên ( kẹp cuối hàng ) và kẹp giữa chữ T,U( kẹp giữa khe 2 tấm pin cạnh nhau với các thanh rail hoặc thép hộp).

3. Jack nối MC4

linh kien khung solar
Jack nối MC4 – Linh kiện của khung solar

Đầu nối MC4 1500V DC là một Phụ kiện lắp solar để kết nối các tấm pin . Dùng đầu nối MC4 đảm bảo việc kết nối các tấm pin được chắc chắn, an toàn và đảm bảo độ dẫn điện tốt nhất. Thích hợp với cáp năng lượng mặt trời, 2.5 mm2, 4mm2 và 6mm2. Dễ dàng kết nối với dây cáp năng lượng mặt trời.

4. Dây cáp solar DC

Dây cáp solar DC
Dây cáp solar DC

Cáp solar 4mm2 LEADER sử dụng cáp điện đủ tiêu chuẩn cho hệ thống điện mặt trời .Nhằm để đảm bảo an toàn về điện và tuổi thọ cho hệ thống.

5. Chống sét lan truyền, attomat DC, AC

phu kien solar khong the thieu
Chống sét lan truyền, attomat DC, AC

Vì các tấm pin được lắp trên mái nhà, nên thường xuyên có nguy cơ bị sét đánh trực tiếp. Để bảo vệ cho hệ thống được an toàn và hoạt động ổn định.Chúng ta cần dùng các Phụ kiện lắp solar. Thường một tủ điện sẽ được lắp đặt cả hệ chống sét 1 chiều 2 cực. Tùy thuộc vào hệ 1 pha hay 3 pha mà ta bố trí hệ thống thêm hệ thống chống sét 1 pha 3 cực xoay chiều hoặc 3 pha 4 cực xoay chiều từ lưới sang tủ.

6. Tủ điện là phụ kiện lắp solar không thể thiếu

phu kien cua khung solar
Phụ kiện khung solar không thể thiếu đó là tủ điện

Tủ điện solar thường được thiết kế đạt chuẩn IP65 chống nước, chống bụi và tia cực tím, . Tủ được thiết kế đơn giản tạo điều kiện dễ dàng cho việc lắp đặt đấu nối.Thường phù hợp với nhiều loại thiết bị đầu cuối trong hệ thống năng lượng mặt trời

7. Dụng cụ lắp khung solar

dung cu lap rap khung solar
Dụng cụ lắp solar

Gồm kìm bấm cos MC4, Kìm tuốc dây cáp solar, cờ lê mở MC4, túi đựng dụng cụ. Giúp thi công điện mặt trời nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

8. Thang và máng cáp solar

linh kien lap rap pin mat troi
Thang và máng cáp solar

Thang và máng cáp solar giúp sắp xếp và quản lý cáp điện, dây điện, cáp tín hiệu, cáp mạng, phụ kiện lắp solar. Một cách dễ dàng, thuận tiện cho qua trình bào trì và sửa chữa. Thống thang và máng cáp solar giúp hạn chế rủi, hư hỏng trong quá trình sử dụng.

9. Phụ kiện lắp khung solar Sàn thao tác

phu kien lap khung solar
Phụ kiện lắp solar Sàn thao tác

Sàn thao tác hay còn được goi là hành lang công tác. Là 1 trong những phụ kiện lắp solar – chúng có cấu tạo như một cái máng có đáy được gia công gân chống trượt. Giúp quá trình lắp đặt, vận hành cũng như bảo trì hệ thống điện năng lượng mặt trời được thực hiện một cách an toàn hơn. Đồng thời giúp phần bảo vệ mái tôn đối với những hệ thống điện năng lượng mặt trời được lắp đặt trên các mái nhà xưởng.

Ngoài ra Phụ kiện lắp solar còn cần chú ý hệ tiếp địa cho cả hệ thống ( hệ thống ở đây được hiểu là các tấm pin, hệ khung, rail, vỏ tủ….) và các cáp từ tủ sang Tủ inverter.

Như vậy, Nhôm định hình QT đã giới thiệu các bạn 9 linh kiện pin mặt trời không thể thiếu khi lắp đặt Khung solar nếu bạn đang có nhu cầu báo giá các phụ kiện năng lượng mặt trời vui lòng liên hệ : 0969 974 883 Hỗ trợ online 24/7 tất cả các ngày trong tuần.

Xem thêm: Khung nhôm năng lượng mặt trời 4m2 AL6005-T5

Call Now Button